Có Nên Mua Máy Ép Chậm Không? 7 Lý Do Cụ Thể Để Bạn Dễ Dàng Ra Quyết Định

Có nên mua máy ép chậm không? Liệu có cần thiết phải mua máy khi có thể mua nước ép từ bên ngoài về uống? Uống nước tự ép tại nhà có gì tốt hơn?

Đó là những câu hỏi của một người đang còn phân vân về quyết định mua máy ép chậm của mình. Nếu bạn cũng đang có những câu tự hỏi tương tự thì rất nên đọc bài viết này của mình nhé.

Bài viết sẽ phân tích cho bạn biết liệu chúng ta có nên mua máy ép chậm không bằng những lý do vô cùng cụ thể, những lợi ích khi bạn uống nước ép thường xuyên và mối nguy hại nào khi ta uống phải những loại nước ép không chất lượng?

Mình tin rằng khi đọc hết bài viết này, bạn sẽ có một góc nhìn khác, rất mới mẻ về Máy Ép Chậm và có thể ra quyết định ngay về việc có nên mua máy ép chậm không. Cùng khám phá ngay nào!

Máy Ép Chậm Là Gì?

Trước khi trả lời cho câu hỏi có nên mua máy ép chậm không, chúng ta cũng cần nên biết sơ qua về khái niệm Máy Ép Chậm, tại sao không gọi là Máy Ép Trái Cây như thông thường mà phải gọi là Máy ép chậm?

Những loại máy ép trái cây thông thường trước đây, sử dụng công nghệ ép nhanh, tạo nhiệt độ cao và làm mất đi nhiều dưỡng chất trong rau củ quả. Nước ép thu về chủ yếu chỉ còn lại đường trong các nguyên liệu.

Còn máy ép chậm sử dụng công nghệ ép chậm tiên tiến, với tốc độ vòng quay thấp và không tạo ra nhiệt độ cao. Từ đó nước ép được sản xuất ra với chất lượng tối ưu hơn, rau củ quả được bảo toàn đến 99% thành phần chất dinh dưỡng.

có nên mua máy ép chậm không 1
Máy ép chậm giúp bảo toàn Vitamin trong rau củ quả đến 90%, rất tốt cho sức khoẻ

Không những Vitamin trong nước ép được giữ lại tối đa mà sự oxy hoá của rau củ quả cũng bị hạn chế rất nhiều, nước ép cũng ít bị phân tần. Từ đó, việc uống nước ép của bạn mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, cung cấp nguồn năng lượng tươi trẻ, giúp bạn khoẻ mạnh hơn nhờ Vitamin có trong nước ép.  

Sau khi hiểu về khái niệm Máy ép chậm, chúng ta sẽ cùng phân tích về việc có nên mua máy ép chậm không? Mời bạn cùng đọc tiếp 7 lý do thuyết phục bên dưới.

Có Nên Mua Máy Ép Chậm Không?

Để trả lời cho câu hỏi có nên mua máy ép chậm không, chúng ta sẽ phân tích sâu về 2 khía cạnh, đó là Uống nước ép bên ngoài thì có tốt không; và Nếu mua máy ép chậm tại nhà thì sẽ có những vấn đề gì phát sinh?

Nước ép bên ngoài không chất lượng

Đây là điều mà mình e ngại nhất khi mình cũng đang tự đặt câu hỏi là có nên mua máy ép chậm không, và đến nay thì mình đã sử dụng Máy Ép Chậm hiệu Kalite KSJ4411 được 2 năm rồi.

Trước khi mua máy ép chậm, mình cũng từng rất thích uống nước ép để vừa giải khát và vừa bổ sung Vitamin cho cơ thể. Mà muốn uống nước ép thì có 2 chỗ để mua: mua nước ép tại hàng quán lề đường và mua nước ép đóng chai trong siêu thị.

NƯỚC ÉP LỀ ĐƯỜNG

Với nước ép tại hàng quán bên ngoài, mình cảm thấy chúng không được vệ sinh cho lắm. Nếu như bạn đến mua và yêu cầu họ ép ngay cho bạn thấy thì họ cũng sẽ ép, nhưng chiếc máy ép của họ đa phần là không sạch vì họ đã dùng để ép cho bao nhiêu lượt khách mà vẫn để đó vì không có thời gian cọ rửa.

Còn nếu bạn đến mua mà thấy họ đã ép sẵn và cho vào chai nhựa để đó rồi, thì thật không biết là nước ép này đã được làm từ lúc nào, trong quá trình ép liệu có đảm bảo vệ sinh sạch sẽ hay không.

có nên mua máy ép chậm không 2
Nếu mua nước ép lề đường, chúng ta sẽ không biết có đảm bảo vệ sinh hay không

NƯỚC ÉP TRONG SIÊU THỊ

Với loại nước ép đóng hộp mình mua về từ Siêu thị, nếu xét về độ vệ sinh thì nó cũng tương đối an toàn, nhưng hãy đọc kỹ về thành phần trong chai nước ép, hình như nó không phải là loại nước ép nguyên chất 100% nữa.

Thành phần của nó, ngoài nước ép từ hoa quả ra thì còn có hương liệu, chất bảo quản, và thứ đáng sợ nhất là ĐƯỜNG TINH LUYỆN. Mình đã từng rất ám ảnh khi mua 1 hộp nước ép táo từ Siêu thị về uống, và thấy nó có vị ngọt gay gắt đến nổi da gà. Lý do là người ta đã cho quá nhiều đường hoá học vào hộp nước ép này.

Có thể bạn quan tâm: Review Máy Ép Chậm Kalite Có Nên Mua Hay Không?

Nếu uống những loại nước ép bị cho thêm đường vào như thế thì quả thật là không tốt cho sức khoẻ tí nào bạn ạ. Đó là mình chưa nói đến, công thức nước ép của hàng quán lề đường và của siêu thị đều không đạt chuẩn, không tạo ra giá trị đích thực cho việc uống nước ép để tăng cường sức khoẻ.

Chỉ với dẫn chứng đầu tiên này, mình đã có thể trả lời được câu hỏi Có nên mua máy ép chậm không rồi. Nhất định là mình sẽ mua, để uống được nước ép chất lượng giúp trẻ, khoẻ hơn.

Và để hiểu được công thức nước ép thế nào là chuẩn chỉnh, mang lại công dụng tốt cho cơ thể thì ta bước sang lý do thứ 2 của việc làm nước ép tại nhà nhé. Mình sẽ nói kỹ hơn về điều này trong phần bên dưới.

Chăm sóc sức khoẻ chủ động

Sau khi phân tích việc mua nước ép bên ngoài về uống, có lẽ phần nào bạn cũng thấy được cái lợi khi làm nước ép tại nhà. Ngoài việc bảo đảm an toàn vệ sinh thì nó còn mang lại sự chủ động cho bạn trong việc cải thiện sức khoẻ cho bản thân từ nước ép. 

Nếu bạn còn chưa biết có nên mua máy ép chậm không thì cũng có thể tìm đọc thêm 1 cuốn sách nói về lợi ích của nước ép đối với cơ thể cũng như cách chữa lành bằng nước ép, mang tên Ăn Xanh Để Khoẻ của tác giả Normal Walker. (Link mua sách TẠI ĐÂY)

có nên mua máy ép chậm không 3
Sách Ăn Xanh Để Khoẻ hướng dẫn cho bạn rất nhiều công thức Nước ép chữa lành

Đọc sách xong mình mới biết, có rất nhiều chứng bệnh mà mình có thể chữa lành bằng nước ép, với các công thức cụ thể và sự đền đặn qua mỗi ngày, từng chút từng chút một. Và quan trọng hơn hết, các công thức nước ép chữa lành này không bao giờ chỉ bao gồm mỗi 1 loại quả không mà luôn có kèm thêm rau và củ.

Đó là lý do mà mình khuyên bạn hạn chế mua nước ép từ bên ngoài uống vì nó chỉ có 100% là từ quả ngọt, không mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Vậy thì nên uống nước ép theo công thức nào?

Nếu bạn mua sách Ăn Xanh Để Khoẻ thì có thể làm theo các công thức nước ép trong đó, tất cả đều là những công thức trị bệnh rất đáng tin tưởng. Còn không thì bạn hãy tự tạo ra nước ép tại nhà cho mình với công thức như sau:

40% RAU + 40% CỦ + 20% QUẢ. Ví dụ: Lấy 1 nhúm rau cải bó xôi + 3 củ cà rốt + ½ quả táo để tạo thành một ly nước ép nhiều Vitamin mà lại thơm ngon.

Điều này có nghĩa là, cái mang lại lợi ích cho sức khoẻ chúng ta chủ yếu là dưỡng chất từ Rau và Củ, còn quả thì ta chỉ nên thêm vào 1 ít để tạo độ ngọt tự nhiên cho dễ uống mà thôi.

Với nước ép từ hàng quán lề đường và Siêu thị thì chỉ có 100% từ các loại quả, mà chủ yếu là quả ngọt. Nếu uống nước ép theo kiểu này thì lượng Vitamin bạn nạp vào sẽ không được bao nhiêu mà lượng đường thì lại quá nhiều. Và đương nhiên là sức khoẻ cũng không thể cải thiện hơn được nếu cứ uống loại nước ép chỉ từ các loại quả ngọt.

Giúp các con hạn chế nước có gas

Nếu bạn có con nhỏ bạn sẽ thấy một thực trạng là, chúng rất mê uống nước ngọt có gas, các loại nước đóng chai được bày bán trong siêu thị. Một phần thì những loại nước đó mang lại sự giải khát tức thì, một phần nó cũng có vị thơm ngon khó cưỡng. Nhưng cái mà con bạn bị mê hoặc nhất đó là VỊ NGỌT có trong những loại nước đó.

Vậy thì bạn có thể sử dụng nước ép hoa quả như là một giải pháp để hạn chế việc con bạn dùng nước ngọt có gas quá nhiều. Nếu có một chiếc máy ép chậm tại nhà, bạn có thể chủ động làm nước ép mỗi ngày và để sẵn trong tủ lạnh. Khi con bạn khát, chúng sẽ lục tìm và uống nước ép, thay thế cho các loại nước đóng chai.

Có nên mua máy ép chậm không, hãy đọc qua: Phương Thức Giảm Mỡ Bụng Nhờ Vào Nước Ép

Nếu bạn có tìm hiểu trên Internet, sẽ biết được rằng nước đóng chai, nước có gas gây hại như thế nào đến cho sức khoẻ của chúng ta. Vì vậy, hãy tìm giải pháp để hạn chế điều này, nếu không thì sức khoẻ của bọn trẻ sẽ rất bị ảnh hưởng.

Việc tháo lắp máy rất dễ dàng

Đây là điều mà các chị em phụ nữ rất ngại khi sử dụng các loại máy móc nói chung và máy ép chậm nói riêng. Họ rất sợ máy bị kẹt rồi không biết làm sao, tháo ra như thế nào, mỗi lần tháo lắp, cọ rửa thì có khó khăn không?

Cũng vì đối tượng sử dụng chính của Máy ép chậm chính là những bà nội trợ, nên Nhà sản xuất đã cải thiện điều này rất nhiều để tạo ra những chiếc máy ép thật tinh gọn, với kiểu dáng hiện đại, màu sắc bắt mắt.

có nên mua máy ép chậm không 4
Các loại máy ép chậm ngày nay được thiết kế rất tinh gọn, dễ dàng lắp ráp, cọ rửa

Mình cũng là một bà mẹ có con nhỏ, đã sử dụng loại Máy Ép Chậm hiệu Kalite KSJ4411 được 2 năm thì cảm thấy việc tháo lắp máy rất dễ dàng, chỉ cần có 1, 2 thao tác nhẹ nhàng là mình đã tháo xong máy và từ đó việc cọ rửa máy của mình cũng nhanh chóng. 

Quy trình làm nước ép nhanh gọn

Đây cũng là một sự do dự khi bạn đang đặt ra câu hỏi có nên mua máy ép chậm không. Nếu bạn là một người phụ nữ phải đi làm ở văn phòng thì lại càng bận rộn, không có dư thời gian để làm nước ép tại nhà.

Là một người đã và đang dùng máy ép chậm tại nhà, mình sẽ nói cho bạn biết rằng, nếu bạn làm nước ép quen tay đến lần thứ 4, thứ 5 thì bạn sẽ biết cách để làm sao cho nhanh gọn, không lóng ngóng, không bày bừa như những lần đầu tiên làm nữa. 

Thật ra quy trình làm nước ép chỉ trải qua 3 bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Rửa và gọt hoa quả
  • Bước 2: Chuẩn bị máy, cho nguyên liệu vào máy và ép
  • Bước 3: Đóng chai và dọn rửa

Nếu bạn quá bận bịu, có thể tách cách bước ra để làm như Bước 1 làm trước, khi nào có thời gian thì làm Bước 2 và Bước 3; hoặc bạn làm Bước 1 trước rồi để tủ lạnh, khi nào rảnh thì làm Bước 2 và bỏ đồ dơ vào bồn rửa, khi có thời gian thì quay lại làm tiếp Bước 3.

Một khi bạn đã làm nước ép nhiều lần như một thói quen tốt, và bạn hiểu rõ việc uống nước ép rất có lợi cho sức khoẻ thì bạn sẽ không hề ngại 3 bước trên, cũng như bạn sẽ có cách để Quy trình của mình tinh gọn lại nhất có thể.

Giá cả phải chăng

Nếu bạn cũng rất thích làm nước ép tại nhà như lại có câu hỏi có nên mua máy ép chậm không ở trong đầu, thì liệu có phải là mức giá của nó đang làm cho bạn phân vân không?

Là một người đã sử dụng qua 3 loại máy ép, và đang rất hài lòng với chiếc máy ép hiện tại là Máy ép chậm hiệu Kalite KSJ4411, mình sẽ nói cho bạn biết điều này, không phải cứ có giá thật cao thì máy ép mới bền, mà máy tốt hay không còn phụ thuộc vào độ tin cậy của thương hiệu nữa.

Chiếc máy ép chậm Kalite của mình có giá chưa đến 2 triệu đồng, mà mình đã sài rất ổn trong 2 năm qua. Và còn rất nhiều các model máy ép chậm cũng có giá chỉ từ 1 đến 2 triệu, phù hợp để những người có thu nhập trung bình cũng có thể mua được. Bạn có thể vào bài viết bên dưới để đọc, mình có review sơ qua 5 model máy ép chậm rất ổn áp trong tầm giá từ 1.5 triệu đến 2.5 triệu.

  Đọc ngay: 5 Model Máy Ép Chậm Đẹp Bền Rẻ Bạn Nên Tham Khảo

Bảo hành lâu, chế độ CSKH tốt

Ngày nay, máy ép chậm đã trở thành một công cụ hữu ích để những người nội trợ hiện đại chăm sóc cho gia đình của mình, nên các thương hiệu Máy ép chậm đã có mặt trên thị trường rất nhiều, độ cạnh tranh về giá cả cũng cao.

Và song song với đó, nhà sản xuất cũng luôn chăm sóc các khách hàng của mình bằng những chương trình ưu đãi, như là mua máy tặng quà, 1 đổi 1 trong 6 tháng nếu có trục trặc về mặt kỹ thuật, thời gian bảo hành lên đến 2 năm,…

Do vậy, bạn không cần lo lắng về việc lỡ mua về máy có bị sao mà không biết cách xử lý đâu nhé. Những dòng máy đang hot trên thị trường hiện nay đa phần là từ Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan,… nên chất lượng của chúng cũng vô cùng ổn định.

Tham khảo MÁY ÉP CHẬM KALITE tại đây 

Vậy là mình vừa phân tích sơ qua về 7 yếu tố để trả lời cho câu hỏi có nên mua máy ép chậm không? Hy vọng đến đây là bạn có thể tự đưa ra câu trả lời cho chính mình rồi.

Tuy nhiên, mình sẽ bổ sung thêm những lợi ích tuyệt vời của nước ép đối với cơ thể. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân về việc có nên mua máy ép chậm không, có cần thiết phải uống nước ép thường xuyên không thì nội dung bên dưới sẽ giúp bạn được rõ hơn nhé.

Những Lợi Ích Của Nước Ép

Làm đẹp da

Đây là lợi ích rõ ràng nhất mà mình nghĩ ai cũng phải công nhận. Vâng, nước ép sẽ tác động vào da mặt của bạn trước tiên. Nếu muốn da mịn, căng mướt, giảm mụn hơn thì rất nên uống các loại nước ép chất lượng mỗi ngày bạn nhé.

Nước ép chất lượng như mình nói ở trên là nước ép: Được làm tại nhà với sự đảm bảo an toàn vệ sinh; Được tạo ra từ công thức Rau + Củ + Quả chứ không phải là 100% quả ngọt với rất nhiều đường.

Thế nào là nước ép chất lượng?

Bạn có thể tham khảo thêm các công thức nước ép đẹp da, tăng cường sức khoẻ từ sách Chào Juice của tác giả Trần Thanh Huyền (Link mua sách TẠI ĐÂY). Sách hướng dẫn cách làm nước ép từ cơ bản đến nâng cao, với các hỗn hợp nước vô cùng đa dạng và ngon miệng.

có nên mua máy ép chậm không 6
Sách Chào Juice hướng dẫn bạn từ A đến Z cách làm nước ép tại nhà

Giữ gìn vóc dáng

Cùng với tác dụng làm đẹp da thì công dụng giữ dáng, giúp body thon gọn cũng phát huy hiệu quả. Lý do vì sao nước ép giúp giảm cân, giảm mỡ vòng bụng và cơ thể thon gọn thì bạn có thể hiểu nôm na như thế này:

  • Nước ép chứa ít calo, không làm mỡ thừa tích tụ
  • Tăng cường sự trao đổi chất, đốt cháy calo giúp bạn giảm cân
  • Chuyển hoá chất béo hiệu quả
  • Góp phần giúp cơ thể thải độc

Ngăn ngừa táo bón

Đây có thể là lợi ích từ nước ép dành cho các con của bạn – các bé nhỏ vốn thích ăn nhiều thịt mà lại kén ăn rau.

Các loại rau xanh, nếu để nguyên thì sẽ hơi khó ăn đối với các bé, rồi cộng thêm việc nạp quá nhiều đường hoá học từ nước ngọt đóng chai, khiến cơ thể bé bị mất cân bằng dinh dưỡng, và hệ quả là táo bón xuất hiện làm cả mẹ và bé đều lo lắng.

Có rất nhiều cách để giải quyết tình trạng táo bón, trong đó có phương thức uống bổ sung nước ép rau xanh. Bạn có thể ép rau, củ cùng với 1 ít loại quả ngọt như dưa hấu, táo, ổi,… cho bé dễ uống, vừa cải thiện táo bón mà vừa giúp bé bổ sung nguồn Vitamin dồi dào từ tự nhiên.

có nên mua máy ép chậm không 5
Nước ép giúp bé ngăn ngừa táo bón và hạn chế các loại nước có gas

Đến đây, nếu xét ở góc độ là một người mẹ thương yêu con mình, muốn con nạp vào cơ thể thật nhiều Vitamin thì hẳn bạn cũng đã biết được rằng có nên mua máy ép chậm không rồi nhỉ?

Cung cấp Vitamin nguyên chất

Như mình vừa nói ở trên, việc uống nước ép sẽ cho bạn cơ hội bổ sung Vitamin tự nhiên một cách trọn vẹn và an toàn nhất. Khi đã có máy ép chậm tại nhà, bạn có thể uống nước ép mỗi ngày và quên đi các loại thực phẩm chức năng bổ sung Vitamin, kẽm, sắt,…thông qua những viên thuốc nữa rồi. Không có cách tăng cường sức khoẻ nào tốt hơn cả bằng con đường tự nhiên, bằng các loại rau củ quả đâu bạn ạh.

Chữa lành cơ thể

Cuối cùng, để biết được có nên mua máy ép chậm không, thì ta sẽ nói đến một chút về Công dụng chữa lành của nước ép đối với cơ thể nhé.

Thông thường, chúng ta vẫn hay nghĩ rằng nước ép rau củ quả đương nhiên là tốt rồi, vì giúp bổ sung nguồn Vitamin và khoáng chất dồi dào từ thiên nhiên, nhưng có thể bạn còn chưa biết được những tác dụng Chữa lành hay ho từ nước ép.

Một số loại rau củ quả, khi kết hợp lại với nhau và ép ra thành nước sẽ tạo thành những công thức trị bệnh hiệu quả nếu bạn dùng đúng liều lượng và liên tục trong một thời gian đủ dài.

Mình sẽ cho bạn một số công thức chữa lành đơn giản như sau:

  • Nước ép Củ Dền + Táo Đỏ + Cà Rốt + Chanh: thải độc chủ yếu cho gan, thận, ruột, da; trẻ hoá cơ thể; phòng ngừa ung thư.
  • Nước ép Khoai Lang + Củ Dền + Cà Rốt + Cam: giải độc cơ thể; tốt cho hệ tiêu hoá; cung cấp chất xơ, Vitamin, khoáng chất.
  • Nước ép Củ Dền + Dứa + Dưa Leo + Gừng Tươi + Cà Rốt + Vài Lá Tía Tô: thải độc; củng cố hệ miễn dịch; phòng ngừa cảm cúng.
  • Nước ép Cần Tây + Táo: thải độc; chống viêm; hỗ trợ giảm cân; chống oxy hoá.
  • Nước ép Dứa + Cải Kale + Dưa Leo + Cần Tây + Chanh: giải độc; tăng cường hệ miễn dịch; hỗ trợ tim mạch; tốt cho xương; ngăn ngừa ung thư; bổ sung Vitamin.

Để hiểu rõ hơn, bạn có thể mua sách Ăn Xanh Để Khoẻ về tham khảo, với hơn 100 công thức chữa lành từ nước ép cho rất nhiều các triệu chứng trên cơ thể.

Mua MÁY ÉP KALITE KSJ4411 tại đây 

Lời Kết

Đến đây, hy vọng bạn đã có thể tự trả lời câu hỏi có nên mua máy ép chậm không. Với những lý do mà mình đã liệt kê ra ở trên, theo ý kiến riêng của mình là RẤT NÊN MUA bạn nhé.

Đầu tư cho sức khoẻ thì không bao giờ là uổng phí cả, ngược lại phải làm càng sớm càng tốt, trước khi cơ thể chúng ta đang ngày càng tích tụ nhiều mỡ thừa và chất độc hơn.

Mình đã dùng máy ép chậm Kalite tại nhà được 2 năm và rất hài lòng về quyết định mua máy của mình. Chúc bạn sẽ sớm sở hữu được một chiếc máy ép chậm ưng ý và tận hưởng những lợi ích thiết thực từ nước ép.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *