10 Bí Quyết Chăm Sóc Da Tại Nhà Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Bí quyết chăm sóc da là từ khoá được các bạn nữ quan tâm hàng đầu trong chu trình chăm sóc da của mình.

Chăm sóc da hằng ngày là nhiệm vụ không thể nào quên mỗi ngày của chị em chúng mình. Dù bận rộn đến đâu cũng phải nhớ chăm sóc da (skincare) kỹ càng vì làn da chính là sự đại diện cho vẻ đẹp, thể hiện sự tự tin trong công việc và các mối quan hệ.

Tuy nhiên, bạn đã thực sự biết chăm sóc da hiệu quả và đúng cách chưa? Bài viết này sẽ cho bạn 10 bí quyết dưỡng da tại nhà để bạn hiểu được cách chăm sóc da đúng chuẩn hơn.

Nào, chúng ta cùng bắt đầu với bí quyết chăm sóc da mặt đầu tiên!

Bí Quyết 01: Hiểu Da Mình Thuộc Dạng Da Gì?

Các chị em phụ nữ thường có thói quen rất ham thích mua nhiều loại mỹ phẩm cho mình để mong có một làn da đẹp hơn. Nhưng một sai lầm rất phổ biến của hầu hết chúng ta đó là quên kiễm tra xem da của mình thuộc dạng da gì để mua đồ dùng skincare cho phù hợp.

Chính vì việc bỏ qua bước này mà vô tình ta làm cho da bị tổn thương khi đang cố gắng skincare thật nhiều, thật kỹ lưỡng cùng nhiều loại mỹ phẩm khác nhau. Ví như da của bạn đang thuộc dạ da dầu mà lại vô tình mua sữa rửa mặt dành cho da khô, thế là làm cho da bị dị ứng, thậm chí là dễ lên mụn.

bí quyết chăm sóc da mặt 1
Nhiều bạn gái chăm sóc da rất kỹ nhưng không hề biết da mình là da gì

Do vậy hãy cố gắng kiễm tra lại xem da của mình thuộc dạng da gì đã nhé, rồi sau đó hãy mua những loại mỹ phẩm phù hợp nhất. Khi mua, bạn chịu khó đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì, họ đều có ghi chú rõ là loại này phù hợp với những loại da gì rất rõ ràng.

Các kiễm tra da thuộc loại gì bạn vui lòng tìm kiếm trên Google hoặc Youtube để hiểu kỹ càng hơn, trong bài viết này chúng ta chỉ đi sâu vào các bí quyết chăm sóc da tại nhà.

Bí Quyết 02: Giữ Cho Da Mặt Sạch Sẽ

Đây là một trong những cách chăm sóc da mặt rất quan trọng nè. Thế mà nhiều bạn gái vẫn bị quên, kiểu như đi làm, tiệc tùng về trễ thế là cứ lên giường ngủ luôn cùng với lớp trang điểm dày cộm của mình.

Điều này rất có hại cho da. Vì sau 06, 07 tiếng ngủ qua đêm thì lớp trang điểm ấy cùng với nhiều bụi bẩn đã thấm sâu vào các lỗ chân lông và sẽ tạo ra tác nhân gây mụn sau này.

bí quyết chăm sóc da mặt 2
Luôn giữ cho da mặt sạch sẽ đặc biệt là trước khi đi ngủ

Hoặc đôi khi bạn không có trang điểm gì cả, nhưng trước khi đi ngủ lại quên rửa mặt sạch sẽ thì cũng không tốt cho da mặt luôn. Vì cả ngày dài mình hoạt động và làm việc, có rất nhiều bụi và bã nhờn đã bám vào bề mặt da, khiến các lỗ chân lông bị tắt nghẽn. Nếu không rửa mặt sạch sẽ thì chúng sẽ tích tụ vào đó và tạo ra các loại mụn đầu đen, mụn cám, mụn bọc,…

Do đó hãy nhớ nằm lòng bí quyết chăm sóc da này nhé. Dù thế nào thì trước khi đi ngủ cũng phải rửa mặt lại một lần nữa với nước sạch. Nhiều bạn gái gọi đó là quy trình skincare buổi tối, nếu bạn muốn biết quy trình ấy gồm những gì thì có thể đọc thêm trong bài viết này: Các Bước Skincare Sáng Và Tối Cho 01 Làn Da Khoẻ Đẹp Tự Nhiên.

Bí Quyết 03: Tăng Cường Các Liệu Pháp Tự Nhiên

Ngoài việc sử dụng nhiều loại skincare, chăm chỉ rửa mặt, chăm sóc da thường xuyên thì các nàng đừng quên lâu lâu cũng phải bổ sung cho mình những liệu pháp hoàn toàn từ thiên nhiên nữa nha.

Những phương cách chăm sóc da từ thiên nhiên và các loại thảo mộc tự nhiên rất đa dạng, có thể kể đến như mặt nạ lòng trắng trứng gà, mặt nạ khoai tây sữa tươi, rửa mặt với nước vo gạo, thoa nghệ tươi trị thâm,…

Để hiểu rõ hơn về các phương pháp tự nhiên đó, bạn có thể tham khảo bài viết này và thực hành theo: 05 Cách Làm Trắng Da Tại Nhà Từ Nguyên Liệu Thiên Nhiên.

Những cách chăm sóc da mặt này được các bà, các mẹ của mình lưu truyền lại từ đời này qua đời khác, nên rất an toàn và lại thân thiện với làn da mỏng manh của mình.

Sở dĩ chúng mình cần phải bổ sung những liệu pháp này vì mỗi ngày da mặt đã được mình bôi, thoa lên rất nhiều loại kem dưỡng da đắt tiền và ít nhiều trong đó, chúng sẽ có chứa những hoá chất, phần nào gây hại cho da (Ví dụ như dùng quá nhiều sẽ khiến da bị khô và mẩn đỏ), khiến da mặt bị ngộp thở.

bí quyết chăm sóc da mặt 3
Mặt nạ khoai tậy sữa tươi là một bí quyết chăm sóc da mặt hiệu quả

Việc kết hợp những phương pháp tự nhiên sẽ giúp da lấy lại sự cân bằng về độ ẩm, về sự săn chắc và khả năng chống oxy hoá, từ đó da mặt của bạn sẽ trở nên khoẻ mạnh hơn rất nhiều.

Và nếu được, bạn nên tăng cường những phương pháp trên càng nhiều càng tốt, vì từ thiên nhiên thì chắc chắn sẽ an toàn, hiệu quả và quan trọng là rẻ tiền hơn rất nhiều. Chỉ có một yếu tố thua kém so với cách thức skincare hiện đại đó là hiệu quả mang đến sẽ lâu hơn một chút, nên cần các nàng phải kiên trì và dành nhiều thời gian hơn nữa.

Bước 04: Đừng Quên Dưỡng Ẩm Cho Da

Đây là một bí quyết chăm sóc da mặt rất hay ho giúp cho da luôn duy trì sức sống và nét căng mịn. Những loại kem dưỡng ẩm sẽ giúp cho da tái tạo tế bào mới thường xuyên và ngăn ngừa sự lão hoá đến quá nhanh.

Vậy bạn hãy ghi nhớ nhé, dù chu trình skincare của bạn dù có mấy bước thì bước dưỡng ẩm luôn không thể thiếu, ít nhất là mỗi ngày phải làm một lần để cho da có độ ẩm cần thiết.

*Bonus: Hãy mang theo bên mình một chai xịt khoáng để thỉnh thoảng cung cấp thêm chất ẩm cho da, rất cần thiết trong thời tiết có khí hậu nóng ẩm như lúc này.

>>> Xem thêm: Tham Khảo Giá Xịt Khoáng Dưỡng Da Vichy Được Review 5 Sao

Bước 05: Vệ Sinh Đồ Trang Điểm, Skincare Sạch Sẽ

Một bí quyết chăm sóc da quan trọng và cũng là việc mà các chị em mình rất dễ bỏ qua, đó là không vệ sinh đồ trang điểm, dụng cụ dưỡng da sạch sẽ định kỳ. Những dụng cụ này có thể kể đến như là cọ trang điểm, cọ môi, mút rửa mặt, máy rửa mặt, khăn lau,..

>>> Cùng chủ đề: Phương Pháp Chăm Sóc Da Mặt Sau Sinh Tự Nhiên Và Hiệu Quả

Những dụng cụ này được chúng ta sử dụng thường xuyên nên nó bám rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn cùng các cặn bã của son, phấn đọng lại lâu ngày. Do đó các nàng hãy nhớ phải vệ sinh chúng kỹ càng, ít nhất là 01 lần 01 tuần, và cũng không quên thay mới thường xuyên nữa nhé.

Bước 06: Tránh Gây Chảy Xệ Da Thông Qua Việc Massage

Khi chúng ta dưỡng da, có phải các nàng thường dùng hai tay của mình để massage các tinh chất, sữa rửa mặt lên đều khắp khuôn mặt của mình? Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng nếu không biết cách massage đúng chuẩn thì sẽ làm cho da mặt của mình có xu hướng chảy xệ hơn, chứ không phải săn chắc hơn đâu nhé.

Về cách massage như thế nào là đúng nhất, bạn có thể tìm kiếm trên Google hoặc Youtube để được hướng dẫn rõ hơn, hoặc xem trong Clip này: 05 – 07 Phút Massage Để Da Mặt Căng Mịn Và Chống Lão Hoá.

Về căn bản, cách không làm da chảy xệ đó là hãy tránh massage hoặc kéo mặt về phía dưới, mà thay vào đó hãy cố gắng kéo da lên trên để giúp nâng cơ mặt và đó cũng là một liệu pháp giúp chống lão hoá cho da.

bí quyết chăm sóc da mặt 4
Hãy cẩn thận với cách massage mặt của bạn, không khéo làm da bị chảy xệ

Lỗi skincare này các bạn gái rất hay bị mắc phải, bình thường khi chúng ta rửa mặt thôi là cũng thường vuốt xuống dưới nhiều hơn, từ đó vô tình làm cho da của mình nhanh bị chảy xệ, có nhiều nếp nhăn.

*Bonus: Tránh dùng ống hút quá nhiều khi uống nước, điều này dễ tạo ra nhiều nếp nhăn quanh môi. Việc này các bạn nữ lại càng mắc nhiều hơn do có thói quen uống trà sữa mỗi ngày, mà uống trà sữa đương nhiên là phải dùng ống hút để hút trân châu rồi. Hãy cố gắng chỉnh sửa đi nhé, vì làn da xinh đẹp của mình.

Bí Quyết 07: Không Bao Giờ Quên Kem Chống Nắng

Một bí quyết chăm sóc da nữa đó là hãy mang theo kem chống nắng thường xuyên bên mình. Nếu các nàng chưa biết thì mình xin tiết lộ – kem chống nắng chính là một mỹ phẩm dưỡng da rất tốt, không chỉ có tác dụng ngăn ngừa tia UV mà còn giúp da giữ ẩm và mịn màng hơn.

Do vậy các nàng đừng xem nhẹ tác dụng của kem chống nắng nhé. Theo chuyên gia làm đẹp, hãy tạo thói quen bôi kem chống nắng mỗi ngày, không chỉ là trước khi đi ra khỏi nhà hay chuẩn bị đi biển.

>>> Tham khảo: Kem Chống Nắng Eco Earth Power Với Đánh Giá 5 Sao

Kem chống nắng sẽ giúp ngăn ngừa tia UV có hại xâm nhập vào làn da. Có thể bạn chưa biết rằng không chỉ vào lúc trời nắng gắt mới xuất hiện tia này, mà vào những nhiệt độ bên ngoài môi trường khác dù trời không có nắng gắt, cũng sẽ có tia UV.

Tốt nhất là bôi kem thường xuyên vào đầu ngày cho chắc ăn nhé. Phòng bệnh hơn chữa bệnh mà.

Bí Quyết 08: Tập Thể Dục Đều Đặn

Bí quyết chăm sóc da này nghe có vẻ khôi hài vì tưởng rằng không liên quan lắm đến làn da, nhưng nó không những liên quan và còn rất quan trọng nữa đó các bạn ạh.

Việc tập thể dục sẽ khiến cơ thể của mình trao đổi chất tốt hơn, từ đó mà các chất bổ dưỡng bạn nạp vào sẽ được chuyển hoá đi đều khắp các bộ phận, trong đó có da mặt.

bí quyết chăm sóc da mặt 7
Nhiều bạn gái không biết rằng tập luyện cũng là 01 bí quyết chăm sóc da mặt

Một người lười vận động, thiếu lịch trình luyện tập trong cuộc sống sẽ có làn da khô ráp, sạm nám và đương nhiên là thân hình cũng kém thon gọn hơn.

Vậy bạn lưu ý nhé, cố gắng luyện tập mỗi ngày dù ít cũng được, để có một sức khoẻ tốt và một làn da đẹp. Nếu bạn chưa biết tập gì thì có thể đọc thêm bài viết này: Tập Thể Thao Dễ Dàng Tại Nhà Với 10 Bí Quyết Hiệu Quả

Bí Quyết 09: Bổ Sung Dưỡng Chất Từ Đường Ăn Uống

Đây có thể được xem như là bí quyết chăm sóc da quan trọng nhất, và cũng tốt nhất cho phụ nữ và sức khoẻ chung của chúng ta.

Những loại mỹ phẩm dưỡng da dù tốt thì chúng cũng chỉ có tác động ở bên ngoài da, trong khi phương cách dưỡng da tốt nhất và bền vững nhất đó là dưỡng từ bên trong, thì nó sẽ có tác động sâu từ trong ra ngoài.

Cụ thể, hãy bổ sung nhiều chất xơ có lợi cho cơ thể, như là rau, củ, quả, các loại hạt, các loại đậu, các loại cá ít thuỷ ngân như cá hồi, và cố gắng uống nhiều nước lọc, các loại nước ép trái cây.

bí quyết chăm sóc da mặt 5
Việc bổ sung nhiều chất xơ từ thực phẩm cũng làm da đẹp lên rất nhiều

Bên cạnh đó, bạn cũng phải tránh những loại thức ăn gây hại cho cơ thể như các loại thịt đỏ, thịt nhiều mỡ, các loại trái cây gây nóng cho cơ thể như sầu riêng, mít, xoài, nhãn, vải,…các loại nước uống có nhiều gas và đường hoá học, các loại bánh ngọt, các loại thực phẩm đóng hộp được bán nhiều trong siêu thị.

Người xưa nói rất đúng, hoạ từ miệng mà ra. Nếu không biết cách ăn uống khoa học thì cơ thể sẽ sinh ra nhiều bệnh, thân hình kém thon gọn và da mặt cũng trở nên xấu hơn.

>>> Có thể bạn cũng thích: Ăn Gì Để Đẹp Da – 07 Loại Thực Phẩm Làm Đẹp Da Mà Bạn Nên Biết.

Do vậy, các chị em hãy cố gắng lên kế hoạch ăn uống khoa học và hợp lý hơn, chứ đừng nên chỉ phụ thuộc vào các loại mỹ phẩm dưỡng da trong khi hằng ngày mình toàn ăn vào những loại thực phẩm không tốt cho cơ thể.

*Bonus: Tránh thức khuya sau 22h để giúp cho da mặt tươi trẻ hơn. Vào thời điểm từ 22h – 2h là lúc các tế bào mới được sản sinh ra rất nhiều nhưng trong điều kiện là bạn phải ngủ say. Nếu vào lúc đó, bạn còn thức thì tế bào mới vẫn không được sinh ra, da mặt bạn sẽ chỉ toàn là tế bào cũ thì việc da luôn trông thâm sạm, kém sức sống là điều đương nhiên.

Một cách bổ sung dưỡng chất tốt cho cơ thể mà không phải ăn đồ thô như rau củ quả nếu như bạn không thực sự muốn ăn, thì hãy nghĩ đến collagen.

>>> Đọc thêm: Collagen Nước – Giải Pháp Tối Ưu Giúp Duy Trì Vẻ Đẹp Cho Làn Da

Collagen là một dưỡng chất rất tốt cho sức khoẻ và có tác dụng trực tiếp lên làn da mà phụ nữ hiện đại ngày nay rất tin dùng. Nếu bạn quan tâm đến bí quyết này thì hãy đọc tiếp ở phần sau nhé.

Bí Quyết 10: Bổ Sung Collagen

Đây là bí quyết chăm sóc da không chỉ rất tiện lợi mà còn hiệu quả nữa. Cũng tương tự như bí quyết chăm sóc da mặt 09 – đưa dưỡng chất vào cơ thể thông qua đường ăn uống thì bí quyết này vừa nhanh chóng lại vừa có kết quả rõ rệt hơn.

Collagen ngày nay đã không còn lạ lẫm gì với các chị em phụ nữ, có các dạng như bôi, thoa, serum, dạng viên uống và dạng nước. Dạng nước vẫn được dùng nhiều hơn cả vì độ tiện lợi của nó cùng với sự tác động sâu vào da và lên tổng thể sức khoẻ.

bí quyết chăm sóc da mặt 6
Collagen nước là một bí quyết chăm sóc da mặt rất được nhiều chị em tin dùng

Có thể bạn chưa biết, collagen được chiết xuất từ rất nhiều loại Vitamin, từ thiên nhiên và các loại thảo mộc nên vô cùng tốt cho cơ thể, đặc biệt là da mặt phụ nữ. Nếu như bạn muốn kéo dài tuổi thanh xuân và có một làn da luôn tươi trẻ, căng tràn sức sống thì nhất định không thể bỏ qua bí quyết chăm sóc da mặt này.

Bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về Collagen, hãy tham khảo bài viết Uống Collagen Có Tốt Không – 04 Lý Do Để Uống Collagen này để có thêm một bí quyết chăm sóc da hiệu quả.

Lời Kết

Bài viết đã cung cấp cho bạn 10 bí quyết chăm sóc da tại nhà, đơn giản, dễ làm và rất hiệu quả. Bây giờ chỉ cần bạn làm theo và kiên trì để có một nét đẹp toàn diện và tự nhiên nhé.

Chúc bạn thành công với cách chăm sóc da tại nhà của mình và có một làn da trắng hồng rạng rỡ như ý muốn!

Tài Nguyên Dành Cho Bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *