Thải Độc Cho Cơ Thể Để Sống Khoẻ, Sống Thọ Hơn (Phần 2)

Ở phần 01 – Thải Độc Bằng Các Loại Thức Ăn Có Tính Năng Thải Độc, mình đã giới thiệu đến bạn một số loại thực phẩm, mà chủ yếu là rau củ quả để bạn bổ sung vào khẩu phần ăn của mình, giúp thải độc phần nào cho cơ thể.

Các phương pháp ở Phần 01 sẽ dễ để thực hiện nhất vì bạn chỉ cần bổ sung xen kẽ vào những gì bạn ăn mỗi ngày, nên thực hiện lâu dài và thậm chí là cả đời, để cơ thể mình được thải độc đều đặn nhờ vào các loại thức ăn tốt được nạp vào.

Thải Độc Bằng Các Loại Nước Uống

Trong phần này, bạn sẽ được áp dụng một phương pháp thải độc phức tạp hơn đó là uống bổ sung các loại nước thải độc. Để uống được các loại nước này thì bạn cần pha chế tại nhà, do đó nó sẽ phần nào tốn công của bạn hơn nhưng về hiệu quả, mình tin là nó sẽ cao hơn phương pháp thải độc số 01.

Vì đây là những công thức nước được tạo thành từ sự kết hợp của các loại rau củ quả có tính năng thải độc cao, mà lại được đưa vào cơ thể ở dạng nước nên bạn có thể nạp vào dễ dàng và nhiều hơn là khi bạn ăn. Điều này sẽ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất được diễn ra mạnh mẽ, và nâng cao mức độ hiệu quả trong việc tống khứ các chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

Các loại nước ép giúp cơ thể thải độc

Dưới đây là công thức của các loại nước ép, có chức năng thải độc, hỗ trợ ta tống khứ những chất độc hại, cặn bã ra khỏi cơ thể mà bạn có thể tham khảo và dùng cho chính mình.

Một chiếc Máy ép chậm là điều không thể thiếu trong phương pháp thải độc này.

Với phương pháp thải độc này, bạn cần trang bị một chiếc máy ép trái cây để ép nước uống theo các công thức bên dưới.

  • Nước ép Củ Dền + Táo Đỏ + Cà Rốt + Chanh: thải độc chủ yếu cho gan, thận, ruột, da; trẻ hoá cơ thể; phòng ngừa ung thư.
  • Nước ép Rau Mùi + Cải Bó Xôi + Táo Xanh + Dưa Leo + Chanh: thải độc kim loại nặng như chì hay thuỷ ngân cho thận và gan; giúp hạ huyết áp; hạ đường huyết nhưng không nên dùng cho người đang mang thai và cho con bú.
  • Nước ép Khoai Lang + Củ Dền + Cà Rốt + Cam: giải độc cơ thể; tốt cho hệ tiêu hoá; cung cấp chất xơ, Vitamin, khoáng chất.
  • Nước ép Củ Dền + Dứa + Dưa Leo + Gừng Tươi + Cà Rốt + Vài Lá Tía Tô: thải độc; củng cố hệ miễn dịch; phòng ngừa cảm cúng.
  • Nước ép Cần Tây + Táo: thải độc; chống viêm; hỗ trợ giảm cân; chống oxy hoá.
  • Nước ép Dứa + Cải Kale + Dưa Leo + Cần Tây + Chanh: giải độc; tăng cường hệ miễn dịch; hỗ trợ tim mạch; tốt cho xương; ngăn ngừa ung thư; bổ sung Vitamin.

Các công thức trên được mình tham khảo trong sách Chào Juice của tác giả Trần Thanh Huyền. Bạn có thể mua sách này về để được hướng dẫn cách ép nước một cách chi tiết cùng liều lượng cụ thể.

Sách Chào Juice với 40 công thức nước ép cực tốt cho sức khoẻ.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự thực hành ép để thử các hương vị nước xem mình phù hợp để uống hay không. Về liều lượng, bạn chỉ cần lấy mỗi nguyên liệu một ít như: 01 củ cà rốt; 01 nắm rau nhỏ; nửa quả táo; 1/4 quả dứa,… sao cho khi ép xong bạn có một hỗn hợp nước khoảng 500ml cho một ngày uống.

Một số lưu ý trong việc sử dụng nước ép bạn cần nắm:

  • Bạn hoàn toàn có thể uống nước ép mỗi ngày để bổ sung chất dinh dưỡng, hỗ trợ các cơ quan nội tạng đào thải độc tố.
  • Nên uống ngay sau khi ép để nạp vào trọn vẹn dưỡng chất từ rau củ quả, không nên để quá lâu rồi mới uống vì các loại trái cây rất dễ bị oxy hoá. (Ví dụ như quả táo khi cắt ra rồi để đó thì sẽ chuyển sang màu nâu trên bề mặt, đó là quá trình oxy hoá đang diễn ra).
  • Nên ép các loại trái cây và củ (như táo, cà rốt, lê,…) khi chúng còn nguyên vỏ vì trong vỏ cũng chứa rất nhiều Vitamin. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo rằng trái cây của bạn là loại hữu cơ, đã được rửa sạch sẽ và không phun thuốc trừ sâu.
  • Thời điểm lý tưởng nhất để uống nước ép là lúc bụng đang đói, trước khi ăn 30 phút hoặc nếu uống sau bữa ăn thì nên uống sau khi ăn 01 – 02 giờ.
  • Đối với người tiểu đường, nên hỏi ý kiến của bác sĩ khi thực hiện uống nước ép thường xuyên mỗi ngày, đồng thời tránh ép nhiều loại quả có nhiều chất ngọt như táo, lê, lựu,… mà hãy thay thế bằng các loại rau xanh và các loại củ.
  • Nếu bạn chọn uống nước ép mỗi ngày thì có thể uống từ 500 – 700ml/ ngày.

Ở đây mình chỉ giới thiệu khái quát đến bạn về Phương pháp thải độc bằng Nước ép nên các thông tin vẫn còn chưa đầy đủ. Nếu bạn có sự quan tâm đến các công thức Nước ép dành riêng cho từng loại bệnh, từng triệu chứng cụ thể thì có thể mua đọc thêm 02 cuốn sách: Chào Juice của Trần Thanh Huyền Ăn xanh để khoẻ của Norman W. Walker, trong đây có những công thức nước ép rất cụ thể với liều lượng, thành phần chi tiết cho từng chứng bệnh.

thải độc 2
Sách Ăn xanh để khoẻ rất có ích cho những ai muốn chữa bệnh, thải độc bằng nước ép.

Mình ví dụ một đoạn trích dẫn trong sách Ăn Xanh Để Khoẻ về việc Hướng dẫn công thức nước ép dành cho người có Vấn đề về Thận:

Mô tả: Những vấn đề về thận sẽ nảy sinh khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều thịt, song phần phế thải của quá trình tiêu hoá này lại không được thải loại triệt để và đúng cách ra khỏi hệ thống. Bia, rượu và rượu mạnh là những vấn đề chủ chốt gây ra các căn bệnh cho thận.

Người có các vấn đề liên quan đến THẬN có thể uống các công thức nước ép sau:

  • công thức số 29: 11 oz cà rốt + 03 oz củ dền + 02 oz nước dừa
  • công thức số 30: 10 oz cà rốt + 03 oz củ dền + 03 oz dưa chuột
  • công thức số 40: 09 oz cà rốt + 05 oz cần tây + 02 oz mùi tây
  • công thức số 61: 10 oz cà rốt + 06 oz cải bó xôi

Ghi chú: 01 oz tương đương với 30 ml.

Các loại nước thải độc không cần ép – nước detox

Và tiếp theo là các loại nước Detox cũng giúp bạn thải độc rất tốt nếu được thực hiện một cách đều đặn.

Các loại nước Detox khác với các loại Nước ép ở trên là bạn không cần phải ép nên sẽ không cần phải trang bị máy ép. Việc cần làm chỉ là bạn mua nguyên liệu về, rửa thật sạch và cắt ra thành từng miếng vừa ăn, bỏ vào bình nước lọc của bạn và uống hết trong ngày.

thải độc 1
Các loại nước Detox sẽ tiện lợi hơn khi việc pha chế không cần tới Máy ép.

Bạn nên uống thường xuyên, đều đặn để cảm nhận sự thay đổi rõ rệt trên cơ thể của bạn, ít nhất là liên tục 14 ngày liền. Sau đây là một số loại nguyên liệu mà bạn có thể chọn để mix cùng với nhau và cho vào bình nước lọc.

  • dưa hấu + húng quế
  • chanh + dưa leo
  • cam + dứa
  • táo + quế
  • chanh + gừng
  • chanh + mật ong
  • cam + sả

Tác dụng chung của loại nước Detox này đó là: làm đẹp da, giảm cân, hỗ trợ tiêu hoá, thải độc nhẹ cho cơ thể, hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới nếu kết hợp thêm phương pháp ăn Eat Clean và Tập thể dục.

Thải Độc Bằng Các Phương Pháp Chuyên Sâu

Mình xin giới thiệu đến bạn một vài phương pháp thải độc hiệu quả mà bạn có thể tự mình nghiên cứu và thực hành tại nhà. Tuy nhiên, do các phương pháp này đòi hỏi nhiều quy trình và sự hiểu biết rõ về cơ thể để thực hiện, nên bạn cần đọc tài liệu, sách hướng dẫn thật kỹ.

Bên dưới là sự giới thiệu khái quát về phương pháp, và mình cũng đính kèm theo những tài liệu mà bạn nên đọc nếu quyết định thực hành chúng.

Đọc thêm bài viết: Thay Đổi Cách Ăn Uống Để Khoẻ Mạnh Và Sống Thọ Hơn

Phương pháp thải độc đại tràng

Đây là phương pháp loại bỏ độc tố tích tụ ở lâu ngày ở đại tràng bằng cách bơm nước vào cơ thể qua đường hậu môn. Các loại nước có thể được bơm vào là nước muối biển tinh khiết, nước chanh loãng, nước baking soda nhưng hiệu quả nhất là nước cà phê nguyên chất.

Đại tràng của chúng ta là nơi tích tụ rất nhiều độc tố từ những loại thức ăn ta ăn vào, mặc dù ta vẫn đi đại tiện mỗi ngày để thải ra nhưng những mảng bám, vi khuẩn có hại vẫn còn rất nhiều ở thành ruột, và đó cũng chính là mầm mống gây bệnh cho cơ thể.

Việc thải độc đại tràng bằng cà phê (hay còn gọi là Coffee Enema) sẽ giúp làm sạch vùng ruột, hỗ trợ thải độc gan và thanh lọc cho cả cơ thể. Một số lợi ích thu được khi bạn làm Coffee Enema như: giúp làm sạch đại tràng, giảm độc tố trong cơ thể, tăng năng lượng, giảm nấm Candida, thanh lọc gan, giảm stress,…

Cách thực hiện:

  • Bạn có thể lựa chọn làm mỗi ngày 01 lần, hoặc 01 tuần làm từ 03 – 05 lần đều được.
  • Bạn cần có bộ dụng cụ để thực hiện Coffee Enema, gồm 01 bộ dây và túi truyền để đưa nước vào cơ thể, cùng 01 lượng cà phê nguyên chất loại chuyên dùng cho việc Thải độc Đại tràng. Những nguyên liệu này có thể được mua tại Shopee hoặc các kênh khác trên Internet với từ khoá tìm kiếm: “bộ dụng cụng làm thải độc đại tràng“.
  • Bạn nên làm vào lúc sáng sớm, mới ngủ dậy và làm trước khi ăn sáng. Nếu làm đúng giờ của ruột là từ 5 – 6h sáng thì sẽ rất tốt. Không nên làm muộn hơn 3h chiều nhé vì sẽ dễ bị mất ngủ vào tối hôm đó.
  • Khi làm, bạn nấu sôi cà phê trong nồi rồi chờ nước ấm đến khoảng 37 độ, bạn cho nước vào túi/ ca truyền và thực hiện truyền vào người trong phòng riêng của mình. Sau khi truyền xong bạn đi vào nhà WC xả ra và dọn rửa dụng cụ truyền.

Đó là khái quát về cách thức thực hiện, về chi tiết việc truyền nước vào người, khi bạn mua dụng cụ truyền thì sẽ được người bán đính kèm giấy hướng dẫn rất cụ thể. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm về kinh nghiệm của những người khác đã từng làm nhiều năm tại đây nhé:

  • tham khảo một Clip Hướng Dẫn trên Youtube.
  • tham gia nhóm Thải độc trên Facebook để thấy được hiệu quả của những người đi trước và xin thêm lời khuyên cho mình: search nhóm Thải độc và sức khoẻ Viet Healthy trên Facebook.

Phương pháp Tẩy nấm

Đây là phương pháp thải độc với đối tượng chính là Nấm. Nếu bạn chưa biết thì nấm có trong cơ thể của chúng ta rất nhiều, chúng được tạo nên từ những vi khuẩn của thức ăn ta ăn vào mỗi ngày.

Chúng sống trong cơ thể lâu dài và gây ra rất nhiều triệu chứng khó chịu như ngứa, viêm nhiễm, dị ứng da, gàu trên da đầu,… Ở những nơi có quá nhiều nấm thì chúng còn phát triển thành các chứng viêm nặng mà ta cần phải nhờ vào sự kê đơn thuốc của bác sĩ để xử lý.

Với phương pháp tẩy nấm tại nhà, bạn có thể loại bỏ phần nào một lượng nấm trong cơ thể ra ngoài bằng con đường đại tiện.

Khái quát cách thức Tẩy nấm

Trước khi Tẩy nấm:

  • Làm sạch đường tiêu hoá bằng cách uống muối biển tinh khiết trong 03 ngày trước ngày tẩy nấm (mỗi ngày uống 01 lần, gồm 1.1 lít nước ấm pha với 2 muỗng Café muối biển vào lúc sáng sớm mới ngủ dậy, uống xong cố gắng đi đại tiện để xả).
  • Thực hiện Coffee Enema trong vòng 02 tuần trước ngày tẩy nấm (dành cho người chưa từng làm Enema).
  • Tập uống dầu dừa tinh khiết tươi lạnh với liều lượng từ 30 – 60ml/ngày và nên chia ra từ 01 – 03 lần uống trước các bữa ăn.

Vào ngày Tẩy nấm:

  • Sáng sớm, súc ruột bằng việc uống muối biển tinh khiết với liều lượng như trên và sau đó là nhịn hoàn toàn, chỉ uống nước trắng vắt thêm chanh.
  • 7h sáng, uống 30 ml dầu dừa ép lạnh, cách 1 tiếng uống 1 lần, tối thiểu phải uống được 210ml trong ngày, sau đó uống nhiều nước ấm vào để bù đắp cho lượng nước thải ra lúc đi vệ sinh. Việc uống dầu dừa cần kết thúc trước 2h chiều.
  • Sau cữ cuối uống dầu dừa khoảng 2 tiếng, làm Coffee Enema để thải xác nấm qua đường đại tiện.
  • Trong ngày không ăn gì ngoài các loại nước ép và tốt nhất là uống nước ép từ rau xanh.
  • Sau 6h tối, có thể ăn nhẹ với cháo nhưng tốt nhất là cháo yến mạch, kiêng đạm và dầu mỡ. Tuy nhiên nếu bạn có thể nhịn được luôn thì càng tốt.

Sau ngày Tẩy nấm: Cần tuân thủ điều này trong 4 ngày sau ngày tẩy nấm

  • Mỗi sáng dậy uống 2 thìa canh dầu dừa rồi ăn sáng sau đó 30 phút.
  • Trước khi ăn trưa 30 phút thì uống 1 thìa dầu dừa.
  • Ăn ít cơm, nếu được bạn nên ăn gạo lứt thay cho gạo trắng. Ăn nhiều rau củ sống nhưng hạn chế trái cây ngọt. Đồ ăn nên là hấp hoặc luộc là tốt nhất.
  • Từ ngày 5, trở về chế độ ăn uống bình thường. Vẫn uống dầu dừa với lượng như trên trước bữa sáng và bữa trưa.
Dầu dừa là nguyên liệu quan trọng trong việc Tẩy nấm.

Những lưu ý trong việc Tẩy nấm

  • Nếu bạn thực hiện tẩy nấm trong 1 ngày mà thấy vẫn khoẻ thì có thể làm thêm ngày thứ 2, thứ 3.
  • Thường bạn sẽ rất mệt trong ngày tẩy nấm, nên chọn nằm nghỉ ngơi hoàn toàn, hạn chế đi lại, làm việc nhiều vì cơ thể đang được thải độc tích cực. Nhiều khả năng bạn vẫn còn mệt thêm 1 ngày sau ngày tẩy nấm. Hãy xem đấy là bình thường.
  • Trong liệu trình, bạn có thể thoải mái uống nước và có thể kết hợp thêm những loại như cacao, sữa chua để đưa dầu dừa vào cơ thể một cách dễ nhất.
  • Sau liệu trình, bạn cần kiêng ăn đạm động vật, dầu mỡ trong 3 – 4 ngày.
  • Trong thời gian tẩy nấm, lưỡi có thể hơi sưng do nấm dồn từ hệ tiêu hoá lên, cách xử lý là súc miệng bằng dầu dừa tinh khiết tươi lạnh.
  • Sau khi tẩy nấm, hãy tiếp tục duy trì uống dầu dừa khoảng 45 ml/ngày (có thể chia nhỏ ra thành nhiều lần uống) để cơ thể được tẩy nấm nhẹ nhàng sau đó.
  • Gợi ý: tham khảo các bài viết, hỏi ý kiến của những người đã và đang thực hiện phương pháp này trong Group Facebook: Thải độc và Sức khoẻ Viet Healthy.

Có thể bạn cần: Chi Tiết Cách Thức Tẩy Nấm Bằng Dầu Dừa Tại Nhà.

Phương pháp Tẩy sỏi gan mật

Đây là phương pháp thải độc chuyên sâu, giúp bạn có thể loại bỏ nhiều hạt sỏi nằm trong túi mật và đưa ra ngoài bằng cách đại tiện. Phương pháp này có quy trình thực hiện phức tạp, trải qua nhiều bước và người thực hiện cần tuân thủ làm trong nhiều ngày liền. Song song với đó thì kết quả thu được cũng vô cùng rõ ràng: rất nhiều sỏi xanh nằm trong túi mật của bạn được đưa ra ngoài.

Do đó, nếu bạn là người lần đầu tiên thực hiện cách thải độc này thì nên đọc thật kỹ hướng dẫn để làm chính xác và đạt kết quả tốt. Ở bài viết này mình chỉ giới thiệu sơ bộ về phương pháp Tẩy sỏi Gan Mật, còn về quy trình thực hiện chi tiết thì bạn có thể tham khảo từ hai nguồn đáng tin cậy sau:

  1. Đọc kỹ hướng dẫn trong sách Cẩm nang hướng dẫn Tẩy sỏi gan mật – Phương pháp diệu kỳ cho sức khoẻ dài lâu của Andreas Moritz.
  2. Tham khảo các bài viết, hỏi ý kiến của những người đã và đang thực hiện phương pháp này trong Group Facebook: Thải độc và Sức khoẻ Viet Healthy.
Hình ảnh một số loại sỏi nằm trong gan và mật.

Và mình cũng xin tóm tắt lại các bước để Tẩy sỏi gan mật cho bạn dễ hình dung:

Trước ngày Tẩy sỏi:

  • Bạn cần làm sạch đại tràng bằng phương pháp Thải độc đại tràng với cafe (Enema). Đối với những ai chưa từng làm Enema thì có thể làm liên tục 7 ngày trước ngày Tẩy sỏi, mỗi ngày làm 1 lần vào ban ngày trước 15h. Với những ai đã thường xuyên làm enema thì chỉ cần lưu ý vào bước kế tiếp.
  • Làm sạch Hệ tiêu hoá bằng nước muối biển tinh khiết trong 7 ngày để cơ thể dễ thải sỏi ra khi bước vào liệu trình chính thức. Cách làm: mỗi sáng khi vừa mới ngủ dậy, bạn pha 1.1 lít nước ấm với 2 muỗng Café muối biển tinh khiết, cố gắng uống nhanh trong 15 – 20 phút rồi xoa bụng để có thể đi đại tiện để xả ra.
  • Nếu được, bạn nên làm sạch Hệ tiêu hoá theo cách này thường xuyên với cường độ mỗi tuần 1 lần. Nếu làm được như vậy, thì khi Tẩy sỏi, bạn chỉ cần làm 2 lần vào ngày tẩy sỏi và vào sáng hôm sau, không cần làm 7 ngày liên tiếp.
  • Một ngày trước ngày tẩy sỏi: kiêng ăn thịt động vật và chất béo

Vào ngày Tẩy sỏi

  • Sáng sớm mới ngủ dậy, uống 1.1 lít nước ấm pha 2 muỗng Café muối biển để làm sạch Hệ tiêu hoá và cố gắng đi đại tiện để xả ra.
  • Vào ngày tẩy sỏi: Cần chuẩn bị tinh thần nhịn ăn hoàn toàn, đói quá thì có thể ăn một ít rau, trái cây.
  • 9h sáng, bạn uống công thức sau: 150ml nước + 60ml dầu Olive + 20ml giấm táo pha sẵn. (Giấm táo pha sẵn này bạn có thể tìm mua tại Shop VietHealthy mình có để link bên dưới hoặc lên Shopee search Giấm táo Viethealthy là ra).
  • Trong ngày bạn làm việc nhẹ nhàng, nghỉ ngơi nhiều, nhịn ăn hoàn toàn từ lúc 14h và nhịn uống từ lúc 18 giờ.
  • Đến 22h, bạn uống công thức gồm 150ml dầu olive + 120ml nước cốt chanh. Để đạt hiệu quả, bạn nên khuấy thật đều hỗn hợp này lên, hoặc dùng cả máy xay sinh tố để xay chúng lại cùng nhau rồi uống.
  • Xin nói trước là công thức lần 2 này rất khó uống vì có nhiều dầu Olive, bạn nên chuẩn bị sẵn 1 ly trà gừng nóng để kế bên, sau 1 ngụm uống dầu thì bạn uống vào 1 hớp nước trà ấm, ngậm trong miệng 1 chút rồi nhổ ra, không nuốt do mình đã có lưu ý là nhịn uống hoàn toàn từ lúc 18 giờ. Nước trà gừng này là để ngậm cho đỡ buồn nôn.
  • Sau đó bạn đi ngủ liền, bạn nằm quay qua phải co chân lên cao sát bụng và ngực trong khoảng 30 phút, rồi nằm lại bình thường và ngủ.
  • Nửa đêm bạn có thể tỉnh dậy giữa chừng do cảm thấy rất mệt, vì dầu Olive vào cơ thể và đang giúp bạn thải độc, nếu đi WC được thì bạn cứ đi. Mỗi lần đi WC sau khi uống dầu nhớ quan sát phân xem có sỏi hay không.
  • Sáng hôm sau thức dậy sẽ thấy khoẻ hơn nhiều, bớt mệt do ảnh hưởng của dầu. Nếu có đi WC thì nhớ xem sỏi có ra trong phân chưa, bạn canh khoảng 3, 4 lần đi WC sau lần uống dầu là đủ.

Sau ngày Tẩy sỏi

  • Sáng ngày hôm sau khi ngủ dậy, tiếp tục uống ngay 1.1 lít nước muối biển để hỗ trợ Hệ tiêu hoá súc rửa ruột, đẩy nhanh sỏi ra ngoài. Sau khi uống cố gắng đi WC được, nếu không đi được thì bạn có thể dùng phương pháp Enema để xả ra.
  • Sau liệu trình, bạn bắt buột phải kiêng đạm động vật, dầu mỡ, các loại đồ ăn khó tiêu hoá trong vòng 5 ngày. Sau đó thì ăn uống lại như bình thường.
  • Lưu ý: trong quá trình thực hiện, bạn sẽ có các triệu chứng như mệt mỏi, buồn nôn, đau họng, sốt, ho như kiểu người đang bệnh cảm, và cả nổi mụn trên da,…nhưng hãy hiểu rằng những điều này là hoàn toàn bình thường đối với những người đang thực hiện tẩy sỏi gan mật. Và cũng không nên mua thuốc cảm về uống, hãy để cơ thể được thải độc tự nhiên, sau 2, 3 ngày cơ thể tống sỏi ra được là bạn sẽ khoẻ lại.

Cách để canh Sỏi trong phân sau khi bạn đã uống công thức Tẩy sỏi

  • Sau khi uống các công thức trên, khi bạn thấy đã muốn đi đại tiện thì nhớ lấy theo một cái rổ không quá thưa, đặt trong bồn cầu và đi WC vào ngay trong rổ. Xong rồi bạn dùng vòi xịt để xịt phân đi, nếu vẫn còn những gì đọng lại trong rổ thì rất có thể đó là những hòn sỏi được tống ra từ ống mật. Bạn hãy nhìn kỹ, nếu đó là những cục nho nhỏ có màu xanh đậm, vàng nhạt, vàng đậm,… thì chính xác hoàn toàn, bạn đã thực hiện thành công việc Tẩy sỏi gan mật tại nhà.

Để mua được đầy đủ các nguyên liệu, dụng cụ khi thực hiện phương pháp này, bạn có thể tìm đến Shop Viet Healthy hoặc một vài shop trên Shopee và các kênh Online khác nhé.

Những Cuốn Sách Về Sức Khoẻ Khác

Để có thể viết ra bài viết này thì mình cũng đã tự trải nghiệm các phương pháp ở trên. Và để biết được đến các phương pháp này, mình đã tự tìm sách để đọc, nghiên cứu một thời gian dài.

Do vậy mình rất đề cao việc đọc sách để hiểu thêm về cách nuôi dưỡng sức khoẻ. Khi bạn đã nghiên cứu đủ sâu thì bạn cũng hoàn toàn có thể trở thành bác sĩ của chính mình.

Để kết bài, mình xin giới thiệu đến bạn một số Tựa sách rất hay về Sức Khoẻ & Dinh Dưỡng, giúp bạn tự bảo vệ và nâng cao sức khoẻ của bản thân.

  • Sức khoẻ trong tay bạn (tập 1&2) – Tác giả Trần Bích Hà
  • Cẩm nang hướng dẫn Tẩy sỏi gan mật _ Phương pháp diệu kỳ cho sức khoẻ dài lâu – Tác giả Andreas Moritz.
  • Cẩm nang hướng dẫn Thải độc & Chế độ ăn uống lành mạnh – Tác giả Trần Bích Hà, Nguyễn Hải.
  • Chào Juice – Tác giả Trần Thanh Huyền.
  • Nhịn khô – Tác giả Sergey Filonov.
  • Chế độ Dinh dưỡng cân bằng cho người Việt – Tác giả Trần Bích Hà.
  • Ăn xanh để khoẻ – Tác giả Norman W. Walker.

Lời Kết

Việc thải độc là vô cùng cần thiết cho một sức khoẻ tốt, dẻo dai và ít bệnh tật. Bạn hãy hiểu rằng những thứ mà chúng ta nạp vào cơ thể mỗi ngày qua đường ăn uống, sẽ được thải ra một phần qua việc đại tiện nhưng nó lại để lại vô số chất độc ở trong cơ thể ta.

Thải độc là cách chúng ta bảo vệ sức khoẻ một cách chủ động, không đợi cho đến khi các chất cặn bã bị thối rữa và trở thành các tế bào ung thư thì mới đến bệnh viện và trông chờ vào sự cứu chữa của các Y Bác Sĩ.

Nếu biết thải độc đúng cách và thường xuyên, ta gần như chẳng bao giờ phải làm bạn với những viên thuốc tây, và càng không cần phải đưa những đồng tiền ta làm ra vào tay của bác sĩ, bệnh viện. Mà dùng tiền đó và những điều có ý nghĩa hơn trong cuộc sống này.

Chúc bạn có một sức khoẻ tốt bên cạnh một tinh thần minh mẫn, an vui nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *